Đá ốp mặt tiền – Xu hướng ngoại thất 2023

– Nếu trước đây, mặt tiền của một ngôi nhà chỉ sử dụng sơn đơn thuần, thì hiện nay, mặt tiền của ngôi nhà đã được các gia chủ chú ý hơn. Thay vì chỉ sử dụng sơn để trang trí cho mặt tiền, các loại đá ốp được ưa chuộng để mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ khi xây dựng nhà đẹp.

ĐÁ ỐP MẶT TIỀN – XU HƯỚNG NGOẠI THẤT

I. Đá ốp mặt tiền đem lại sự sang trọng, đẳng cấp

– Đá ốp mặt tiền là quá trình sử dụng các tấm đá tự nhiên hoặc nhân tạo để trang trí và bảo vệ bề mặt bên ngoài của một tòa nhà. Việc đá ốp giúp cho tòa nhà có thể chống lại các tác động của thời tiết và môi trường.

– Đồng thời mang lại tính thẩm mỹ và giá trị cho kiến trúc. Đá ốp mặt tiền có thể được sử dụng với nhiều loại đá khác nhau như đá granit, đá vôi, đá cẩm thạch và đá trắng carrara.

da op mat tien

– Đá tự nhiên phong phú về chủng loại, màu sắc, kích cỡ và cấu trúc bề mặt, rất thích hợp để dùng để ốp mặt tiền.

– Loại vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên này mang đến cái nhìn ấn tượng. Thích hợp với trang trí biệt thự, quầy bar, quán cà phê sân vườn,…

– Vẻ đẹp tự nhiên của đá ốp kết hợp với sự hiện đại của các thiết bị ngoại thất sẽ tôn lên vẻ trang nhã, thân thiện mà không kém phần sang trọng.

II. Ứng dụng của đá ốp trong thiết kế

– Các ứng dụng của đá ốp mặt tiền là rất đa dạng và phong phú. Bao gồm nhưng không giới hạn:

  • Trang trí và bảo vệ bề mặt bên ngoài của tòa nhà: Đá ốp giúp cho tòa nhà trở nên đẹp hơn và bảo vệ tường khỏi tác động của môi trường.
  • Trang trí nội thất: Đá ốp mặt tiền cũng có thể được sử dụng để trang trí nội thất. Như các bức tường, mặt bàn, lò sưởi, vách ngăn, sàn, tường phòng tắm và cầu thang.

  • Trang trí kiến trúc công cộng: Đá ốp mặt tiền cũng được sử dụng để trang trí các công trình kiến trúc công cộng như tòa nhà chính phủ. Các đài tưởng niệm, bảo tàng. Trung tâm thương mại và các công trình công cộng khác.
  • Trang trí ngoại thất: Đá ốp cũng có thể được sử dụng để trang trí ngoại thất. Như các vỉa hè, lối đi, hồ bơi và khu vực ngoài trời khác.
  • Trang trí trang trại và biệt thự: Đá ốp cũng được sử dụng để trang trí các khu vực ngoài trời của trang trại và biệt thự.

– Với những ứng dụng đa dạng này. Đá ốp mặt tiền trở thành một vật liệu trang trí phổ biến trong kiến trúc và nội thất.

III. Loại đá ốp nào được ưa chuộng nhất 2023

Đá hoa cương

da op mat tien1

  • Đá hoa cương nổi tiếng về độ cứng, độ bền, độ bóng. Khả năng chống thấm nước tuyệt vời, đem đến sự bền vững, sang trọng, đẳng cấp cho công trình của bạn.
  • Đa dạng trong màu sắc với nhiều cung bậc màu. Các hạt, đường vân trên nền đá tạo sự đặc sắc, riêng biệt. Và giống như một điểm nhấn tuyệt vời đáp ứng được mọi yêu cầu trang trí, chiều lòng ngay cả những quý bà khó tính nhất.

Đá Marble

  • Đặc điểm nối bật để đá Marble để cạnh tranh với đá hoa cương là vẻ đẹp. Nhắc đến marble chắc chắn ai cũng phải trầm trồ với loại đá đẹp, bắt mắt, thu hút ánh nhìn.
  • Khác với đá hoa cương. Các màu sắc sáng, kem thuần khiết, không có các chấm khoáng sản đen rất dễ tìm ở dòng đá Marble. Nổi bật nhất như đá Volakas màu trắng với các Vân Xám nhẹ. Đá Cream Marfill với màu kem gần như là hoàn toàn,…

IV. Nên chọn màu sắc đá ốp như nào?

– Đá ốp màu nâu, đỏ đun và màu kem thường được sử dụng khá phổ biến.

– Tone xanh rêu, vàng, trắng giảm bớt độ nóng cho ngôi nhà.

– Đá ốp màu đen mang lại vẻ lịch lãm cho công trình. Ngoài ra, màu ghi sáng hiện đang là xu thế chung nổi bật được sử dụng ở rất nhiều công trình trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm