Tổng Hợp Những Mẫu Nhà Vườn Đẹp Nhất 2023

– Khi nói đến mẫu nhà vườn, chắc chắn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến một ngôi nhà đẹp dành cho riêng mình với khoảng không gian riêng, đồng nhất và gắn kết thống nhất với sân vườn mang đến kiến trúc đẹp đúng như tên gọi của nó. Từ các khung cảnh được hiện lên xung quanh ngôi nhà với nét thẩm mỹ đã đẩy vị trí của ngôi nhà lên tầm cao mới, thoáng mát, ấn tượng với cây xanh từ thiên nhiên.

TỔNG HỢP NHỮNG MẪU NHÀ VƯỜN ĐẸP NHẤT 2023

– Không giống như những kiểu kết cấu của nhiều ngôi nhà khác. Cấu tạo của các mẫu nhà vườn cấp 4 đã tạo cho mình nét đặc trưng hoàn toàn khác biệt khiến cho không ít người bị ngỡ ngàng và bị thu hút. Hấp dẫn ngay từ chính kiến trúc này. Cùng với khoảng sân vườn xanh đã mang đến cho ngôi nhà của các gia chủ một sinh lực dồi dào để trải nghiệm ngày mới thật vui vẻ.

I. Đặc trưng cơ bản của những mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4

– Xét về tổng quan, bạn có thể thấy mẫu nhà vườn thường được thiết kế kiểu mái thái. Phong cách mái này giúp mang đến vẻ đẹp trang nhã và hài hòa. Nhà vườn cấp 4 chủ yếu được lấy cảm hứng từ kiểu hình khối kiến trúc đơn giản để giúp tạo sự thanh thoát tối đa. Rất nhiều người thường cho rằng. Các mẫu nhà vườn thường khá thấp và “ tù” khiến cho không gian bên ngoài mất đi vẻ sang trọng.

tong hop cac mau nha vuon dep 2022
Thiết kế nhà vườn cấp 4 trang nhã và thoáng đãng

– Tuy nhiên, với kiểu nhà cấp 4 mái thái sân vườn thì người nhìn lại được chứng kiến một công trình với tầm nhìn khá thoáng cùng góc view đẹp, mát hơn, trong lành hơn. Tạo cho bạn cảm giác không bị mệt mỏi, căng thẳng khi sinh sống bên trong nhà.

II. Nhà vườn cấp 4 có màu sắc và kiến trúc đa dạng

– Mẫu nhà vườn cấp 4 thường được sử dụng chủ yếu là những gam màu trung tính, nhẹ nhàng để giúp làm mềm cho thiết kế cũng như gợi cho người ngắm cảm giác về độ cao, độ thông thoáng dành cho ngôi nhà. Màu sắc nhẹ nhàng sẽ gợi lên cho công trình vẻ sang trọng, trang nhã, thanh thoát nhất.

Thiết kế nhà vườn cấp 4 đa dạng

– Những ngôi nhà được sơn màu trắng hoặc màu ghi làm chủ đạo, màu sắc không cần quá rực rỡ nhưng vẫn khiến cho ngôi nhà nổi “ bần bật” và tạo dựng được phong cách cũng như đẳng cấp riêng cho chủ đầu tư.

III. Yếu tố sân vườn xung quanh là yêu tố chính trong các mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 tiện nghi

– Nếu như một số kiểu nhà cấp 4 có gác lửng, nhà cấp 4 có tum hoặc nhà cấp 4 thông thường không quá chú trọng về yếu tố sân vườn. Thì những mẫu nhà vườn cấp 4 lại đề cao yếu tố này. Sẽ không quá “ ngoa” nếu như ví các công trình nhà cấp 4 đẹp chẳng kém gì các mẫu biệt thự 1 vườn 1 tầng của các đại gia với thú vui tao nhã, quanh quẩn bên sân vườn để tận hưởng cuộc sống đích thực.

– Chính vì thế, ngay từ ban đầu khi xác định thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn. Cả chủ đầu tư và kiến trúc sư đều phải tính toán xem diện tích đó có phù hợp không. Có đủ để làm không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát hay không.

tong hop cac mau nha vuon dep 20221
Phần sân vườn được chú trọng trong thiết kế

– Không gian xung quanh sân vườn chủ yếu được trồng các loại cây xanh, tiểu cảnh hoặc những chậu hoa. Tạo điểm nhấn và cân bằng với thiết kế của ngôi nhà. Ngoài ra, với một số ngôi nhà có điều kiện, có thể trang trí thêm đài phun nước để gợi lên vượng khí. Sự phát triển cũng như phong thủy dành cho ngôi nhà. Toàn bộ thiên nhiên bao quanh kết hợp cùng kiến trúc của mẫu nhà vườn đó sẽ tạo nên vẻ đẹp riêng biệt với quần thể kiến trúc lân cận.

IV. Phong cách hiện đại đa dạng trong các mẫu nhà vườn cấp 4 hiện nay

– Thiết kế nhà vườn cấp 4 truyền thống thường dễ gợi nên sự đơn điệu, nhàm chán. Hiện nay các gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế nhà riêng theo phong cách hiện đại với hệ cấp 4. Nhà vườn cấp 4 hiện đại sử dụng chủ yếu là chất liệu kính để giúp tạo độ thoáng cũng như lấy ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài vào trong nhà nhiều hơn.

Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại

– Việc sử dụng các tấm kính sẽ giúp chủ nhà cùng các thành viên trong gia đình có thể tiết kiệm thời gian hay chi phí vệ sinh cửa nhà. Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại với sân vườn nếu dùng kính còn tạo nên cảm giác sang trọng. Người ngồi bên trong nhà cũng có thể hòa mình với thiên nhiên xanh mướt bên ngoài. Và dường như, tất cả mọi sự ngăn cách cũng không còn nữa.

V. Một số mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 và nhà vườn 1 tầng

1. Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại

– Mẫu nhà vườn cấp 4 mái thái này sử dụng tông màu trắng chủ đạo trong thiết kế tổng thể. Các chất liệu như gạch, ngói, xi măng được vận dụng một cách linh hoạt. Tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi. Đặc biệt gam màu sáng đó là trắng kết hợp mái ngói xám trắng. Xung quanh thiết kế cây xanh và cỏ tạo nên tấm thảm màu xanh càng tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

tong hop cac mau nha vuon dep 20222
Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại

– Mẫu nhà vườn cấp 4 thiết kế theo phong cách hiện đại với sân vườn rộng. Kết hợp cùng nhiều cây xanh xung quanh. Mặt tiền sử dụng gam màu trắng kết hợp đá ốp bên ngoài. Tông màu trắng kết hợp chút sắc nâu hiện đại, tạo nên không gian bắt mắt cho ngôi nhà.

2. Mẫu nhà vườn cấp 4 mái thái

– Mẫu nhà vườn 1 tầng này được thiết kế theo kiểu dáng đối xứng. Đây là mẫu thiết kế quen thuộc và phổ biến hiện nay. Các khối kiến trúc đồng đều, tạo thành khối đồng nhất và vuông vắn. Biểu tượng của sự sung túc và thịnh vương, tốt cho phong thủy nhà ở.
– Cách bài trí kiến trúc ngoại thất cũng khá đơn giản, mặt tiền tập trung vào tỉ lệ cân đối, cột trụ hai bên. Các đường phào chỉ nhẹ nhàng chạy quanh nhà tạo điểm nhấn. Kết hợp cùng gạch ốp chân tường sang trọng như tông lên nét kiến trúc khỏe khoắn cho ngôi nhà.
– Kiểu thiết kế mái đỏ truyền thống càng làm nổi bật không gian của ngôi nhà. Sơn tường màu trắng trung tính kết hợp mảng màu xám ghi bổ sung cho nhau. Hệ cửa chính gỗ hai cánh to màu đỏ đồng điệu với màu sắc tổng thể. Xung quanh được bố trí thêm cây xanh. Vườn hoa giúp ngôi nhà hòa hợp với không gian chung.

tong hop cac mau nha vuon dep 20223

– Mặt tiền chính của mẫu nhà vườn này sử dụng tông màu nâu hiện đại kết hợp màu trắng sang trọng. Phần cửa chính và cửa sổ làm từ chất liệu gỗ kết hợp kính. Lấy ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Thiết kế hai bên có bồn hoa, mái màu nâu và hàng rào hai bên tạo không gian gọn gàng cho ngôi nhà.

3. Mẫu nhà vườn cấp 4 truyền thống

tong hop cac mau nha vuon dep 20224

Có thể bạn quan tâm